วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Life on the earth

 วันนี้ผมมีเรื่องราว หลากหลายที่จะขอบรรยาย ให้ เพื่อนๆๆได้ รับฟังกัน ครับ   เพื่อนๆ เคยมีคำถามกับตัวเอง ไหมครับว่า

      1) ตอนนี้เราทำอะไรอยู่ ทำเพื่อใคร
      2) เราเป็นคนที่มีสุขหรือไม่
      3)  ทำไมเราถึงเบื่อ
      4) เราปลงหรือยัง  ที่ใช้ชีวิตโดยไม่ระวัง


 เมื่อเวลาหมุนเีวียนผ่านไปแล้วผ่านไปเล่า  จนอายุขึ้นเลข  3     ทำให้ทุกวันนี้ผมมีมุมมองในการดำเนินชีวิต ที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมาก  จากเมื่อก่อนต้องไปเที่ยว ไปกินไปมั่ว  พลาดแล้วพลาดอีก มี โอกาศเสี่ยงต่างๆๆ   ที่เข้ามา

แต่เมื่อเราถึงวัยผมกลับรู้สึกว่าสิ่งที่เราได้เสียเวลาไปนั้น  มันก็มีทั้งดีและไม่ดี  แต่ผมคิดว่าสิ่งที่เราพลาด หรือ เสียไป มันเป็นกำไรชีวิตและเปิดให้เห็นมุมมองต่างๆ      ผมผ่านทั้งเรื่องไม่ดีมาเยอะ  อาจจะเป็นเพราะผมใจอ่อนเกินไป  ขาดความรอบคอบ เกิดความอยากได้ จึงทำให้เราพลาดพลั้งไปง่าย


ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่ได้วางแผนในอนาคต  ผมคิดว่าเราน่าจะเริ่มวางแแผนแบบค่อยเป็นค่อยไปได้ครับ  อาจจะ ไมไ่ด้ผลอะไรมาก แต่ตั้งใจทำก็ จะเริ่มดีๆๆ ขึ้นครับ


สำหรับผมผมอยากจะทำให้ พ่อแม่ผมมีความสุขมากๆๆ ไม่เป็นทุกข์ เป็นลูกที่ดี และ มีเวลาอยู่กับท่านให้ มากที่สุด  เพราะ ถ้าผมเป็ยพ่อแม่ ผมก็อยากที่จะเจอหน้าลูก และต้องการให้ลุกดูแล


" สายลม อาจจะไม่หมุนกลับ แต่ เราเองสามารถที่ย้อนกลับมองตัวเรา และ คนรอบข้าง   แล้วทำให้เราและ รอบข้างมีความสุข"




                                                                                                                                         Boy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อนๆสามารถแสดงความคิดเห็นได้ครับ